ทำเงินกับ LINKBUCKS

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

10 อันดับรถขายดีทั่วโลกในรอบปี

คราวนี้เรามาดู 10 อันดับรถที่ขายดี จากทั่วโลกกันบ้าง


อันดับที่ 10 Honda Civic 2012
                แม้จะไม่ใช่ที่โปรดปรานมากนักในรุ่นใหม่นี้ แต่ ชื่อเสียงเรียงนามที่คุ้นเคยกันดีก็ทำให้ในปีนี้ เจ้าฮอนด้า ซีวิคใหม่ เริ่มเข้ามาเกาะในกลุ่มด้วยยอดขายที่คาดว่าจะสูงถึง 638,000 คัน

อันดับที่ 9  Chevrolet Cruze 
                ก้าวเข้ามาได้รับความนิยมมากขึ้น และเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในไทยเช่นเดียวกับที่จีน และมันทำให้เราหลายคนรู้จักค่ายโบว์ไทนมากยิ่งขึ้น และมันคือ  Chevrolet Cruze  ที่ในปีนี้ คาดว่าจะมีการปรับเล็กรถรุ่นนี้  และคาดว่าในปีที่ผ่านมา รถรุ่นนี้สามารถขายได้ถึง 694,000 คัน ทั่วโลก
อันดับที่ 8  Volkswagen Polo
                ถ่ายทอดชื่อเสียงมาแล้วทั้งหมด 5 เจนเนอร์เรชั่น และในปีนี้ รถยนต์รุ่นนี้ก็ยังได้รับความไว้ใจด้วยยอดขายที่เสียบมาในอันดับ 8 กับตัวเลขที่คาดว่าน่าจะสูงถึง  704,000 คัน ทั่วโลก
อันดับที่ 7  Toyota Camry
                หนึ่งเดียวของรถยนต์ในการจัดอันกับครั้งนี้ที่เป็นรถยนต์ซีดานกลาง ที่แสดงให้เห็นว่า  รถที่นิยมนั้นไม่ต้องมีขนาดเล็กตามเทรนด์เสมอไป โดยงานนี้โตโยต้ายิ้มร่ากับตัวเลขที่คาดว่ารุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาจะกวาดยอดถึง 705,000 คัน ทั่วโลก
อันดับที่ 6  Volkswagen Golf
                อีกหนึ่งรถยนต์จากค่าย Volkswagen  ที่พร้อมให้ความโลดแล่นทั้งรุ่นทั่วไป และรุ่นสมรรถนะเร้าใจ ที่มากับดีไซน์ทั่นสมัยถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น และเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมในยุโรป โดยคาดว่าปีที่ผ่านมานั้น รถรุ่นนี้สามารถกวาดยอดขายไปได้ถึง 726,000 คัน แต่ตลาดหลักก็ยังคือที่ยุโรปอยู่ดี
อันดับที่ 5  Ford Fiesta
                เพิ่งจะเผยโฉมตัวปรับเล็กไปในยุโรปและแน่นอนอาจจะพบในบ้านเราในช่วงปีนี้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ปลอดภัย สมรรถนะเยี่ยม และติดตาในบ้านเราอย่างรวดเร็ วและ คนทั่วโลกก็มีแนวคิดที่ไม่ต่างกัน ทำให้ปีที่ผ่านมา Ford Fiesta  ได้รับความนิยมพอสมควรจากยอดขาย โดยคาดว่ามันจะขายได้ถึง  728,000 คัน ทั่วโลก ส่วนหนึ่งระบุว่า มาจากการแนะนำเครื่อง Ecoboost 1.0 ใหม่ ที่ให้สมรรถนะที่ดีและประหยัดน้ำมันในยุโรป
อันดับที่ 4  Hyundai elantra
                ค่ายเกาหลีปีนี้พลิกโผเข้ามาในอันดับ 4 ด้วยคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ที่มันมีการแนะนำในประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยในปีที่ผ่านมานั้น มีการคาดการณ์ว่า เจ้ารถยนต์คอมแพ็คคาร์คันนี้จะสามารถขายได้ถึง 777,000 คัน เลยทีเดียว โดยปัจจัยก็มาจากการออกแบบและสมรรถนะที่ดีขึ้นตามลำดับของค่ายรถยนต์เกาหลีรายนี้
อันดับที่ 3 Volkswagen Jetta
                ก้าวเข้าสู่ 3 อันดับ สุดท้ายและ Volkswagen Jetta  ก็ประกาศศักดาอีกครั้งกับรถยนต์ที่ขายดี ทำให้  Volkswagen  มีรถยนต์ที่ขายดีทั่วโลก มาที่สุดถึง 3 คัน ใน ท๊อปเทน โดยมีความเชื่อจากบริษัทที่วิจัยทางการตลาดว่า ปีที่ผ่านมา รถร่นนี้ถูกขายไปมากกว่า 822,000 คัน
อันดับที่ 2  Toyota Corolla
                อดีตแชมป์ในปีนี้ร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 ด้วยยอดขายเพียง 966,000 คัน ที่ยังขายดิบขายดีทั่วโลก จากชื่อเสียงเรียงนามที่สั่งสมมาหลายต่อหลายรุ่น แต่ การขายดีของมันกลับสู่คู่แข่งใหม่ไม่ได้
อันดับที่ 1 Ford Focus
                คงจะทราบข่าวกันตั้งแต่เราเริ่มนำเสนอกันไปแล้ว  ว่าในปีนี้แชมป์รถยนต์ขายดีทั่วโลกนั้น คือรถยนต์จากค่ายรถยนต์ตราสีน้ำเงิน  Ford Focus ที่คาดว่าน่าจะมียอดขายเกินกว่า 1 ล้านคันทั่วโลกอย่างแน่นอนในรอบปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความนิยมอยู่ที่การออกแบบที่ดูดี สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เข้าท่า และที่ขาดไม่ได้คือเทคโนโลยีใหม่ๆ ใจปล้ำเพิ่มเข้ามาในรถคอมแพ็คคาร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น