ทำเงินกับ LINKBUCKS

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ประมูลเฟอร์รารี่คลาสสิกหายาก คาดราคาพุ่งถึง 156 ล้าน

ฮือฮา! ประมูลเฟอร์รารี่คลาสสิกหายาก คาดราคาพุ่งถึง 156 ล้าน

 รถเฟอร์รารี่ รุ่นคลาสสิก หนึ่งในรถรุ่นที่ผลิตมาเพียง 74 คัน ถูกนำออกมาประมูลในวันที่ 18 มกราคม 2556 คาดว่าจะเป็นรถที่มีราคาแพงที่สุดในงานประมูลเลยทีเดียว



          เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้รายงานว่า รถเฟอร์รารี่รุ่นคลาสสิก The Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione อาจกลายเป็นหนึ่งในรถที่มีราคาแพงที่สุดในโลก หลังถูกนำมาประมูลในสถานประมูล อาร์เอ็ม ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2556 โดยคาดว่าราคาประมูลของรถคันนี้น่าจะพุ่งขึ้นสูงถึง 4 ล้านปอนด์ (หรือราว 156 ล้านบาท) หลังจากที่มีกระแสนิยมรถเฟอร์รารี่รุ่นคลาสสิกในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา

          รายงานระบุว่า เฟอร์รารี่รุ่นดังกล่าวถือเป็นรถสปอร์ตคลาสสิกซึ่งที่เป็นต้องการที่สุด และคาดว่าจะเป็นไฮไลท์ของงานประมูลในครั้งนี้ โดยสถานประมูลเปิดเผยว่า เฟอร์รารี่คันนี้เป็นหนึ่งในรถชั้นเยี่ยมของตระกูลเฟอร์รารี่ที่ผลิตออกมาเพียง 74 คันเท่านั้น ตัวรถสามารถเร่งเครื่องจากความเร็ว 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 6 วินาที และวิ่งได้เร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

          ทั้งนี้ โมเดลของรถรุ่นนี้ได้ถูกขายไปในราคามากกว่า 3.1 ล้านปอนด์ (หรือราว 153 ล้านบาท) เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา ดังนั้นสำหรับการประมูลในครั้งนี้ราคาของรถน่าจะถีบสูงขึ้นไปอีก ซึ่งปกติแล้ว รถยนต์ประเภทนี้นับว่าหาได้ยากมากที่จะถูกนำมาประมูลในตลาดประมูลสาธารณะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น