ทำเงินกับ LINKBUCKS

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รถแห่งอนาคต Terrafugia TF-X รถบินได้

Terrafugia TF-X

โดยเจ้ารถหรือเครื่องบินสุดอัศจรรย์นี้ ได้นำเสนอแนวคิดของรถยนต์นั่งไฮบริด 4 ที่นั่ง ที่มาพร้อมปีกที่พับได้ ขึ้นบินด้วยการลอยตัวทำให้ไม่ต้องใช้รันเวย์ แต่อาศัยใบพัดยกที่ได้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 16 ตัวให้กำลังรวมกันสูง 600 แรงม้าในแต่ละข้าง เมื่อทำการบินได้ระดับจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์กำลัง 300 แรงม้าในการขับเคลื่อน ซึ่งให้ความเร็วสูงถึง 321 กม./ชม. และสามารถบินได้ไกลถึง 800 กิโลเมตร เมื่อทำการลงจอด ระบบช่วยลงจอดอัตโนมัติจะทำทุกอย่างให้ สามารถเก็บปีก และใบพัดเพื่อทำการวิ่งแบบเดียวกับรถยนต์บนถนนทั่วไปได้ด้วย

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทนี้ได้สร้าง The transition เครื่องบินต้นแบบที่พับปีกได้ที่มีขนาดใกล้เคียงรถยนต์ สามารถจอดเข้าออกโรงรถและสามารถบินได้จริง ๆ เป็นการขายแนวคิดในการเดินทางอากาศยานรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

Terrafugia TF-X

           อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางบริษัทผู้ออกแบบเองก็กำลังพยายามผลักดันให้ Terrafugia TF-X เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้จริง และจะทำตลาดแข่งกับ "very high-end luxury car" นอกจากนี้ยังบอกเพิ่มเติมว่าโครงการนี้อาจใช้เวลาพัฒนาอย่างน้อย 8-12 ปี กว่าที่ตัวรถจะพร้อมออกสู่สายตาต่อไปในอนาคต


Terrafugia TF-X


  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น